Giá Vé Cáp Treo Tây Thiên Cập Nhật Mới Nhất 2024

Đăng bởi Phiêu Du vào lúc 22/02/2018

Du lịch Tây Thiên được nhiều người biết đến nhất là vào những dịp lễ hội, mỗi khi tết đến xuân về. Lễ hội Chùa Tây Thiên hàng năm thu hút hàng vạn lượt khách kéo về hành hương, tham quan và trẩy hội.

Quần thể danh thắng Tây Thiên gồm rất nhiều điểm dừng chân tham quan và hành lễ như: Thiền viện trúc lâm, bảo tháp Mandala, đền Thõng, đền Cô, đền Thượng, Ni Cô tịnh thất,…Điểm cao nhất cũng là cuối cùng trên chặng đường hành hương đó là Chùa Tây Thiên.

Để lên được Chùa Tây Thiên du khách có thể men con đường nhỏ trải bê tông chạy dọc theo khe suối hoặc đi cáp treo từ khu vực Đền Cậu lên thẳng cụm tâm linh trên đỉnh núi.

Hôm nay Cinvestra Travel sẽ hướng dẫn cách di chuyển bằng cáp treo và cập nhật giá vé cáp treo Tây Thiên mới nhất, hy vọng những thông tin hữu ích dưới đây sẽ mang lại cái nhìn tổng quan cho nhiều du khách trước khi đến với khu du lịch Tây Thiên - Tâm Đảo.

Mục lục

Cổng Chào khu danh thắng Tây Thiên - Ảnh @Thanhson

Một số thông tin về khu du lịch Tây Thiên - Tam Đảo

Khu danh thắng Tây Thiên cách thủ đô Hà Nội khoảng 75km về phía  Tây Bắc, nằm ở xã Đại Đình, huyện Tam Đảo. Nơi đây là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất của tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và là một trong những trung tâm phật giáo lâu đời nhất của Việt Nam ta.

Cậy Đa Chín Cội nổi bật ở Tây Thiên

Ở Việt Nam, mùa Xuân là mùa của cỏ cây đâm trồi nảy lộc, mùa của thiện nhiên, đất trời giao hòa. Không những thế, mùa Xuân khắp nơi trên dải đất hình chữ S này còn đang nô nức bận bịu trong những lễ hội đầu năm. Một trong những hoạt động được đông đảo người Việt tham gia nhất đó là đi Chùa cầu an, dâng lên lòng thành kính cầu mong cho gia đình mình một năm  hanh thông, hỷ sự, mọi sự may mắn.

Ở miền Bắc lễ hội Chùa Thây Thiên là lễ hội lớn được diễn ra vào ngày 15 tháng 2 âm lịch hang năm và dành được sự quan tâm, chú ý chủ du khách, phật tử khắp nơi trong cả nước.

Giá vé cáp treo Tây Thiên - Tam Đảo

Giá vé cáp treo Tây Thiên có nhiều mức giá áp dụng cho nhiều đối tượng khách du lịch, có người muốn đi cáp treo khứ hồi cả lên và xuống, có người lại chỉ đi một chiều lên hoặc xuống chiều còn lại là đi bộ ngắm cảnh và tham quan. Cáp treo Tây Thiên hoạt động từ 7h sáng tới 17h30 hàng ngày, giá vé cụ thể các chặng như sau:

> Giá vé cáp treo Tây Thiên một chiều

- Giá vé người lớn: 150.000 VND/người.

- Giá vé trẻ em từ 1m - 1,3m: 100.000 VND/người.

- Trẻ dưới 1m: Miễn phí vé

> Giá vé cáp treo Tây Thiên khứ hồi

- Giá vé người lớn: 240.000 VND/người

- Giá vé trẻ em từ 1m – 1,3m: 160.000 VND/người

- Trẻ dưới 1m: Miễn phí vé

> Giá vé xe điện tại khu du lịch Tây Thiên

- Chặng 1: Bãi đỗ xe - Đền Thõng: 10.000 VND/người/lượt.

- Chặng 2: Đền Thõng - Cabin Cáp treo: 20.000 VND/người/lượt.

Hướng dẫn chỉ đường tới khu du lịch Tây Thiên

Khu du lịch Tây Thiên là một trong những trung tâm phật giáo lớn nhất miền Bắc, chính vì thế tìm đường đến đây cũng hết sức dễ dàng và thuận tiện. Từ Hà Nội và các tỉnh lân cận bạn có thể đi xe máy, ô tô cá nhân, xe khách tuyến cố định hoặc thuê xe du lịch nếu tham gia tour du lịch Tây Thiên trọn gói.

> Đi Tây Thiên bằng xe ô tô riêng

Chỉ đường cho xe ô tô riêng là dễ dàng nhất. Từ Hà Nội bạn chạy xe đến Ngã Tư Nội bài => chạy theo cao tốc Nội Bài – Lào Cai => thoát ra ở nút giao Tam Đảo => chạy theo QL2B hướng đi bến xe Tam Đảo, theo biển chỉ dẫn đi Tây Thiên.

> Đi Tây Thiên bằng xe khách

Thực ra bạn phải kết hợp cả xe khách và xe Bus. Từ Hà Nội tại bến xe Mĩ Đình bạn bắt các xe đi Vĩnh Phúc, Việt Trì, Phú Thọ. Miễn sao các xe đó có đi qua bến xe Vĩnh Yên là được. Xuống xe bến xe Vĩnh Yên tiếp tục bắt xe Bus 07 đi Tam Đảo (giá vé 7k). Khi lên xe bạn nhờ bác tài cho xuống điểm gần nhất đi Tây Thiên (cách Tây Thiên 2km). Từ đây bạn có thể thuê xe Lam hoặc xe ôm (10k/lượt) là vào tới cổng chào khu du lịch Tây Thiên.

> Đi Tây Thiên bằng xe máy

Nhiều bạn trẻ thích phiêu lưu, dong duổi trên chiếc xe máy của mình đến khu du lịch Tây Thiên. Có thể áp dụng chỉ đường theo hướng đi của xe khách và xe Bus, một cách khác là bật định vị bản đồ google map trên điện thoại của bạn đi Tây Thiên và đi theo sự chỉ dẫn là có thể đến nơi (Cinvestra Travel đã thử nghiệm và được chỉ đường rất chính xác).

Hướng dẫn chỉ đường đi Tây Thiên - Ảnh Google Maps

Những điểm dừng chân hành lễ và tham quan tại Tây Thiên

Quần thể danh thắng Tây Thiên có rất nhiều điểm hành lễ và tham quan, bạn cần sắp xếp một cách phù hợp nhất mới có thể đi hết được trong vòng một ngày. Dưới đây là hướng dẫn trình tự từng điểm tham quan trong một ngày bạn có thể tham khảo:

Buổi sáng: Đền Trình => Chùa Thiên Ân => Đền Cậu => Đền Cô => Ni Cô Tịnh Thất => Chùa Phù Nghi => Đền Cô Chín => Đền Mẫu Địa => Đền Thượng Quốc Mẫu => Nhà Tổ Tây Thiên => Chùa Tây Thiên => Mộ Tổ Thiền Sư => Bàn Cờ Tiên => Đền Thờ Thần => Thác Bạc Tây Thiên.

Buổi Chiều: Bảo tháp Mandala => Thiền viện trúc lâm Tây Thiên

Một số lưu ý khi đi du lịch Tây Thiên - Tam Đảo

Nắm được những lưu ý khi tìm hiểu thêm về du lịch Tây Thiên. Sẽ giúp cho bạn chủ động lên kế hoạch và chuẩn bị được chu đáo nhất cho chuyến đi của mình, điều đó còn giúp bạn phân bổ thời gian hợp lý nhất cho cả lịch trình.

- Dù đi Tây Thiên vào mùa nào thì bạn cũng cần phải đi từ rất sớm. Mùa lễ hội sẽ đỡ phải chen lấn xếp hàng mua vé cáp treo, nếu đi bộ cũng sẽ đỡ mệt khi nắng bắt đầu lên.

- Với những du khách cao tuổi hoặc sức khỏe yếu chúng tôi khuyên bạn nên mua vé cáp treo khứ hồi bởi đường đi bộ rất vòng vèo và dốc cao.

- Với những du khách vừa muốn leo bộ, vừa muốn đi cáp treo để được ngắm cảnh từ trên cao và trải nghiệm cảm giác xuyên qua làn mây bồng bềnh lên với Chùa Tây Thiên. Cinvestra Travel khuyên bạn nên đi bộ ở lượt đi từ chân núi lên và đi cáp treo từ trên đỉnh núi xuống. Như vậy sẽ giúp bạn không phải chen chúc xếp hàng mua vé và đợi xe điện ở chiều lên (chiều lên thường đông và phải xếp hàng lâu hơn rất nhiều so với chiều xuống).

- Với những nhóm khách đông hoặc các công ty du lịch tổ chức cho khách của mình đi Tây Thiên, các bạn nên đi theo hướng thiền viện. Nếu đặt ăn thì gửi xe tại nhà hàng, từ khu vực nhà hàng ở đường đi thiền viện này bạn chỉ phải đi bộ một chặng ngắn là tới được chỗ mua vé cáp treo. Nếu tự chủ động mang đồ ăn theo các bạn cũng gửi xe tại khu vực ngã ba giữa Chùa và thiền viện là phù hợp nhất để đỡ phải đi bộ xa.

- Du lịch Tây Thiên bạn sẽ phải đi bộ nhiều, bạn nên đi giày thể thao để leo bộ thuận tiện nhất. Nếu đi đường mòn bạn nên thuê them dép ở chân núi vì chặng đường leo bộ đi qua nhiều chặng suối, bạn sẽ bị ướt giày nếu không thuê dép.

- Mùa lễ hội thì không chỉ Tây Thiên mà bất cứ điểm du lịch nào cũng đông khách. Bạn phải tự bảo quản tư trang cá nhân thật tốt, nếu có đeo túi theo người nên nhớ quan sát liên tục, tốt nhất nên để túi ở phía trước ngực.

- Nhớ mang theo nước lọc uống trên đường đi vì mua nước tại đây giá sẽ gấp đôi hoặc gấp ba là chuyện bình thường.

Thiền viện trúc lâm Tây Thiên - Ảnh Cinvestra Travel

Tổng kết lại nội dung bài viết

Ngoài phần nội dung chính được đề cập là Giá vé cáp treo Tây Thiên. Bài viết này Cinvestra Travel còn hướng dẫn cách di chuyển đến khu du lịch Tây Thiên một cách chi tiết và dễ hiểu nhất, giúp ai cũng có thể đến được Tây Thiên một cách dễ dàng dù chưa đi bao giờ.

Hơn thế nữa chúng tôi còn liệt kê thứ tự lần lượt các điểm dừng chân, giúp du khách dễ hình dung và chỉ cần nắm rõ những lưu ý quan trọng nhất khi đi du lịch Tây Thiên là bạn sẽ có một hành trình thật trọn vẹn và ý nghĩa.