Đẹp mê mẩn với “sống lưng khủng long” ở Bình Liêu

Đăng bởi Nhung Pooh vào lúc 01/10/2018

Được mệnh danh là Sapa thu nhỏ của tỉnh Quảng Ninh, “sống lưng khủng long” đang là điểm check – in lý tưởng cho những bất kì ai khi đến với nơi đây. Với vẻ đẹp hoang sơ và  lãng mạn của những cánh đồng lau trắng cùng thiên nhiên hùng vĩ thì  sống lưng khủng long đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo những ai yêu xê dịch. Hãy cùng Cinvestra Travel khám phá vẻ đẹp mê mẩn quên lối về tại Bình Liêu nhé!

>> Tour du lịch Hà Nội - Hồ Ba Bể 2 ngày 1 đêm xem ngay

>> Click xem ngay tour du lịch Sapa - Fansipan 3 ngày 2 đêm trọn gói

Bình Liêu nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh, giáp biên giới Trung Quốc. Không chỉ được ví là Sapa thu nhỏ của tỉnh Quảng Ninh mà Bình Liêu còn được ví như một cô thiếu nữ miền sơn cước đang dần bị đánh thức sau giấc ngủ dài. Ở Bình Liêu mùa nào cũng đẹp và mỗi mùa lại mang một bản sắc riêng biệt. Trong đó, phải kể đến một cột mốc mà khiến dân phượt phải mê mẩn khôn nguôi đó chính là chinh phục cột mốc 1305 hay có tên gọi khác là “sống lưng khủng long”.

Là đỉnh núi cao nhất của huyện Bình Liêu, để đến được với cột mốc này bạn rẽ theo mốc 68 rồi chạy dọc theo đường về Hoành Mô khoảng 6km và tìm bảng chỉ đường lên mốc 1305.  Khác với sống khủng long ở Háng Đồng thì bạn có thể đi xe máy lên nhưng sống khủng long ở Bình Liêu chỉ có thể chinh phục bằng cách leo bộ, bạn chỉ cần mất khoảng 2 giờ đồng hồ là lên được tới đích.

Đường lên mốc 1305 là sự pha trộn giữa những con đường mòn nhỏ quanh co và những đỉnh núi, những bậc đá có chỗ dốc thẳng đứng, cheo leo mà không có điểm tựa thì khó lòng vượt qua được. Đến “sống lưng khủng long” vào những ngày cuối thu đang dần chuyển mình sang đông thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu lãng mạn này. Lúc này Bình Liêu hiện lên như một bức tranh đa sắc màu với sự kết hợp hài hòa của núi đồi hòa quyện cùng màu trắng bao phủ khắp cả một vùng trời  của cỏ lau khiến cho ai đến với nơi đây vào thời điểm này đều không khỏi bị  choáng ngợp trước vẻ đẹp của nơi đây.

Đứng trên cao nhìn xuống, bạn mới thực sự thấy mình thật nhỏ bé giữa đất trời bao la. Tự do thả hồn với những cơn gió vùng biên cương để quên đi hết những muộn phiền, bộn bề của cuộc sống. Có lẽ đây chính là lý do khiến cho 1305 là cung đường mà các phượt thủ háo hức tìm đến dù hành trình chinh phục vô cùng khó khăn.